Sức hấp dẫn của “ngôi nhà thứ 2” bên biển Quy Nhơn

Xu hướng lựa chọn second home (ngôi nhà thử 2) bên những vùng biển đẹp, có tiềm năng phát triển lớn ở miền trung đế du lịch, nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời đang ngày càng nở rộ. Trong đó, Quy Nhơn – Bình Bịnh với nhiều tiềm năng vượt trội chính là địa hạt màu mỡ của thị trường bất động sản Việt Nam.

DU LỊCH “CHẮP CÁNH”
BẤT ĐỘNG SẢN QUY NHƠN

Ông Neil MacGregor – Tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ “chín” sau 10 năm xuất hiện sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đầu tiên. Theo thời gian, thị trường phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại các thành phố biến nơi có du lịch phát triển, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, đặc biệt là đường hàng không. Nhờ những chuyến bay thẳng kết nối trực tiếp đến các thành phố lớn trong nước và quốc tế, lượng du khách tăng vọt qua mỗi năm. Đây cũng là nguồn thu quan trọng của chủ nhân Second home, giúp họ có thêm thu nhập từ cho thuê bên cạnh nhu cầu sở hữu để nghỉ dưỡng.

Tại vùng đất mới “Quy Nhơn, Bình Định, sau khi sân bay Phù Cát được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 5/ 2018 với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ đã nâng số chuyến bay đến Bình Định lên 40 chuyến/ngày thay vì 3 đến 5 chuyện như trước năm 2017 Tháng 1/2020 vừa qua, sân bay Phù Cát cũng vừa chính thức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên. Đồng thời, các đường bay nội địa mới tử Quy Nhơn đến các thị trường phát triển du lịch trọng yếu như Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc cũng sớm được đưa vào khai thác. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Đây là cơ hội để Bình Định mở cửa bầu trời “ra thế giới”.

Quy Nhơn – “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020” còn là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách nhờ không khí trong lành, thời tiết nắng ấm thuận lợi và cảnh quan tuyệt đẹp. Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng vừa chọn Quy Nhơn là 1 trong 12 điểm đến an toàn, hấp dẫn để triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong năm nay. Điều này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với vùng đất võ trời văn này và là cơ sở vững chắc để ngành du lịch Bình Định hoàn thành mục tiêu đón 5, 5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 10 nghìn tỷ đồng trong năm 2020.

Tốc độ tăng trưởng du lịch ở mức cao, trong khi nguồn cung cơ sở lưu trú vẫn còn thiếu hụt nhiều là cơ hội lớn để những ai sở hữu “ngôi nhà thứ 2” tại phố biển Quy Nhơn “nắm chắc” phần thắng trong tay.

Đánh giá
Đăng bình luận
Bình luận
Name
Email